Mách bạn cách bảo quản áo dài bền đẹp theo thời gian

Vải Quỳnh Phương xin chia sẻ đến bạn một số điểm cần lưu ý khi sử dụng áo dài vì nếu không biết cách bảo quản, bạn có thể sẽ vô tình làm hỏng chiếc áo dài yêu thích của mình.

1. Giặt ngay sau khi vừa mặc xong

Bạn nên giặt giũ ngay sau khi vừa mặc xong không nên để quá lâu. Vì áo dài bẩn càng lâu, vết bẩn càng bám dính vào áo dài, rất khó làm sạch hoặc khi làm sạch thì sợi vải dễ bị bào mòn, giảm độ bền. Đặc biệt nếu chất liệu áo là tơ lụa, bạn càng cần giặt ngay. Áo dài luôn được khuyến khích giặt bằng tay, đặc biệt với những loại áo dài bằng chất liệu satin hay gấm, tuyệt đối không được sử dụng máy giặt. Áo dài nên được giặc với bột hoặc nước giặt chuyên dụng, sau đó xả lại với nước xả để giúp mặt vải bóng và mềm hơn

2. Khi phơi áo dài

Phơi và bảo quản áo dài cũng là khâu quan trọng. Lưu ý phơi ở nơi thoáng mát, không phơi ở nơi có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp sẽ khiến các sợi tơ tằm bị giòn, khô và cứng. Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên phơi ở nơi có nhiệt độ cao, bạn sẽ nhận thấy áo nhanh phai màu, vải mất đi độ bóng và ánh sắc tự nhiên, trở nên nhanh cũ, sờn.

3. Lưu ý khi là ủi áo

Nên ủi khi áo dài còn ẩm, nếu không có thể sử dụng bàn ủi hơi hoặc có thể dùng bình xịt để làm ẩm sản phẩm trước khi ủi, và nên ủi ở mặt trái của áo. 

Khi không sử dụng áo trong thời gian dài, bạn nên bảo quản áo trong những bao gối bằng cotton, hoặc cho vào túi giấy sạch để áo không bị bám bụi và luôn mềm mại, đảm bảo áo dài được giữ gìn tốt nhất và tránh sử dụng túi nylon vì có thể gây xỉn màu hoặc ố vàng .

Với những hướng dẫn mà Vải Quỳnh Phương chia sẻ ở trên, chúc các bạn sẽ bảo quản tốt chiếc áo dài yêu thích của mình !

trong Tin Tức
Các loại vải may đầm thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay