Những chất vải may áo dài đang được ưa chuộng

Áo dài từ lâu đã là một biểu tượng đại diện cho vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính và đầy duyên dáng của các nàng. Thế nhưng để có một chiếc áo dài ưng ý, và luôn làm các nàng nổi bật khi xuất hiện thì không hề đơn giản chút nào. 

Cùng Tiệm Vải Quỳnh Phương Điểm danh những mẫu vải may áo dài đan làm xiêu lòng chị em hiện nay.

1. Áo dài vải voan thanh lịch, nữ tính

Voan được biết tới là chất liệu dành cho mùa hè, mỏng, nhẹ, tạo cảm giác bay bổng cho người mặc. Đây thực chất là loại vải nhân tạo nhưng đặc tính mềm mại và dễ chịu, màu sắc và mẫu mã thì đa dạng.

Để may áo dài đẹp và sang trọng đối với vải voan chúng ta nên lưu ý những vấn đề sau: 

  • Chọn mua voan may áo dài cần lựa mảnh vải có độ sóng, mềm, chạm vào mát tay, mềm mịn 
  • Nên chọn hoạ tiết thật rực rỡ, bắt mắt để giảm độ trong suốt của vải, tránh gây phản cảm cho người nhìn. Đồng thời chọn nội y mềm, ôm sát bầu ngực và màu sắc đơn giản, tốt nhất là màu sáng, trơn để tránh nổi rõ trên áo dài. 
  • Nên tận dụng độ suôn đổ của voan để tạo các nếp bèo, nhún giúp tăng độ nữ tính, thanh lịch.

2, Áo dài vải lụa

Lụa là một loại vải mịn, mỏng được dệt bằng tơ tạo cho Áo dài độ uyển chuyển với vẻ ngoài óng ánh tự nhiên, người cầm có thể cảm nhận được vẻ mịn màng, mang lại cảm giác nhẹ nhàng thoải mái cho người mặc áo dài. Ngoài ra lụa không gây khó chịu hay kích thích da.

Tiệm vải Quỳnh Phương cung cấp các loại vải lụa cao cấp mang thương hiệu như:

  •  Lụa Thái Tuấn – Một trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu khi lựa chọn may áo dài đẹp bởi độ bền đẹp của những thước vải nhưng vẫn giữ được sự mềm mại thướt tha của những tà áo dài 
  • Lụa Hà Đông – là một trong những sản phẩm chủ đạo, Vải Quỳnh Phương luôn hướng khách hàng tới các vẻ đẹp chân – thiện – mỹ truyền thống, rất phù hợp để may áo dài cho nữ sinh hoặc để phát triển thành những kiểu vải áo dài đẹpdùng cho các bộ ảnh cưới hoặc tham gia sự kiện. 
  • Lụa Bảo Lộc: Vải lụa Bảo Lộc được làm từ loại sợi tự nhiên cao cấp có nguồn gốc từ sợi tơ tằm, được sản xuất trên các thiết bị theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản và Hàn Quốc. Sợi tơ tằm hầu hết là sợi mành nhỏ nên khi dệt mặt lụa đều, có độ mềm mại, bóng, xốp giúp người dùng có thể cảm nhận rõ rệt vẻ mượt mà, êm ái, thoáng, không tích điện.

3, Vải Chiffon

Vải chiffon được dệt từ những sợi tơ thiên nhiên hay là sợi nhân tạo. Độ mịn và trong suốt của chiffon được hình thành nhờ phương pháp dệt se chặt và thay đổi cả hai chiều. Chính vì có cách dệt đặc biệt nên vải chiffon có bề mặt nham nhám như sờ vào cát mịn. Bên cạnh đó thì chiffon là loại vải rất bền. Nhược điểm của loại vải này là tính co giãn gần như không có. Vải Chiffon thích hợp với may áo dài học sinh bởi nó có mức giá trung bình.

4, Vải ren

Vải ren là vải được đan lại từ rất nhiều sợi vải. Chính vì thế nên bí quyết để chọn vải ren tốt là chú ý tới mật độ sợi vải trên từng cm của ren, số mũi đan càng nhiều thì vải ren càng tốt. Vải ren dày dặn khi chạm vào sẽ cảm thấy mềm mại và không gây nóng nực khi mặc. Trái lại thì ren kém chất lượng rất mỏng nên chỉ cần chạm nhẹ vào cũng có thể làm vải bị móc sợi, rúm ró không đẹp mắt.

trong Tin Tức
Tìm hiểu Về Vải Lụa